Huwebes, Marso 3, 2011

Ang Talambuhay ni Rose Ann Legaspi O.

                                                                    "Ang Babaeng Suplada"

           Ako si Rose-Ann Orsua Legaspi, Isinilang ako ni Rwena Orsua Legaspi at Richard Legaspi Orsua sa Caloocan Manila noong Agosto 11, 1994. Ang tanging ikinabubuhay lang ng aking mga magulang ay isang frame Contractor, hindi naman kami pinagkaitan ng kabuhatan at hindi rin naman kami salat sa buhay tulad ng iba.......ngayon ay nakatira kami sa Santa Elena.
                               
                                             Nung akoy nagsisimula pa lamang sa high school

                (2) kaming magkakapatid sina kristine,ricson,roseann,richard jr.,ruel,rochelle at jaylord. pangatlo ako sa panganay, nag umpisa ako sa pagaaral noong anim na taong gulang palang, ngunit hindi naman daw ako mahirap turuan sabi ng mga mgaulang ko kayat madali para sa akin ang pag aaral. noong akoy nasa ikaanim ng baytang doon ako nihirapan dahil my mga problemang dumaan sa buhay namin tulad ng kapatid ko nagkasakit siya sa balat tinawag na soriasis, napahinto ang aking kapatid dahil sa malala niyang sakit pero pasalamat ako dahil lalong tumibay ang lood ng pamilya ko buti nalang hindi ako napahinto sa aking pag aaral  ipinagpatuloy ko hanggang sa akoy maka-graduate ng elementarya.
 nang makagraduate ako mas lalo ajong napasubok sa aking kakayahanh dahil hindi madali para sa akin ang pumasok sa ibang paaralan. nagumpisa ako sa unang taon ng hayskul noong 2007-2008 akala ko noon mihrap ang makahanap ng bagong kaybigan pero hindi pala dahil iba iba ang mga taong nkakasama ko dito nakilala si grace siya ang una kong nging malapit sa akin mabait, at lagi niya akong sinasamahan sa lahat nang matapos ang unang taon marami ako natutunan.......
                                        


                                                Mga kaybigan ko sa high school. nung 2nd year
             
           Ngayon ay nasa ikalawang taon na ako sa hayskul la lalong dumami ang naging kaybigan ko. dito ako unang natuto kung paano mainlove dahil dun naging kami akala ko nung una mhrap at masakit ang magmahal yun pala hindi sakanya ko naramdaman ang inaalagaan ako ng ibang tao masaya aKo sa piling niya dito ko din naranasan ang pagkakagusto sa akin ng mag lalaki......maraming mgagandang bagay ang nangyari sa akin sa buong taon ng hayskul ipinagpatuloy ko padin ang pakikipag relasyon ko sa taong aking minahal......

                                               

                                                                Nung akoy 3rd year
               
                     Ngayon ay nasa ikatlong taon na ko sa hayskul dito napaka daming nangyayari sa akin tulad na pagiinom kasma mga barkada pero kahit ganun my mga bagay pa din na kamiy nagtutulungan sa mga aralin ng lumipas ang ang mga araw nagkahiwalay kami ni reynold napapasyahan namin na itigil na ang aming relasyon maskit para sa akin ang mawala siya pero unti unti ay nakalimutan ko na din siya....sa taong to dito din nagsisimula ang tinatawag na J.S napaka saya nito dahil nakakapag suot kami ng pormal na damit at madaming sumasayaw sa akin.......lumipas ulit ang buwan my isang lalake na naman akong nakilala at minahal ko siya sakanya ko naman naramdaman ang pahalagahan ang lahat ng bagay dahil dun naipakilala ko siya sa aking mga mgulang tinanggap naman siy a agad dahil marunong siyang mkisama......malapit na matapos ang 3dyear highschool ko excited naman ako sa darating na 4th year hjghschool........


                                                             Una kong nain-love

              Ngayon ay nasa ikaapat na taon na ako sa hayskul, hindi madali para sa akin ang makaabot ng ganito sa pag aaral naging mas mahirap para sa akin ito pero dahil sa mga kasama ko na kaybigan nagagawa ko ang lahat ng ito para sa akin ginagawa ko ito para sa aking pamilya upang matulungan ko sila balang araw......hindi ko magagawa ang lahat ng ito kung walang tumutulong sa akin ngayon ay nalalapit na ang aking graduation excited na ko dahil makakapag tapos na din ako at para mapaghandaan ko ang college .....
                                                                   Ngayong 4rtyear

                                      Dito nagtatapos ang talambuhay ni
                                                                                               By:Rose Ann Legaspi Orsua.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento